Thực trạng của động cơ xe tải hiện nay trên thị trườngTrong xu thế phát triển kinh tế thị trường công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, thì lĩnh vực công nghệ nói chung và công nghệ lắp ráp, sản xuất xe tải thương mại nói riêng ngày càng được chú trọng và ưu tiên phát triển hàng đầu.

Tại Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, công nghệ xe tải thương mại dừng ở mức “lắp ráp”, tức là nhập khẩu toàn bộ 100% linh kiện của nước ngoài, công nghệ và ráp chúng lại để tạo ra những chiếc xe tải đang tồn tại trên thị trường.

Tuy nhiên, chính vì lắp ráp như vậy nên người tiêu dùng khó xác định cũng như phân biệt nguồn gốc, xuất xứ của các loại động cơ xe tải. Nhiều người phản ánh rằng, khi mua xe tải, rõ ràng chiếc xe được chào bán với tiếng “xe tải Nhật”, nhưng khả năng vận hành xe không như mong đợi. Mặc dù chi phí đầu tư ban đầu cho những dòng xe không rõ nguồn gốc này chỉ ở mức trung bình hoặc thấp, nhưng chi phí vận hành, bảo dưỡng và sửa chữa có thể tăng lên đến 2-3 lần giá trị ban đầu vì mức tiêu hao nhiên liệu cao, dễ hỏng hóc. Đây rõ ràng là một điều rất đáng lo ngại.

Tại sao nên lựa chọn động cơ chính hãng đến từ Nhật Bản?

Nhật Bản đã tạo nên ấn tượng trên khắp toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất động cơ, linh kiện và xe tải nhờ vào các công nghệ tiên tiến và động cơ khoẻ. Điều này giúp đảm bảo chất lượng bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu cũng như chi phí bảo dưỡng rẻ do xe ít hỏng hóc.

Do đó, để nâng giá trị thương hiệu cũng như chất lượng vận hành, rất nhiều chiếc xe tải đã “tự nhận” mình sử dụng động cơ Nhật Bản. Những động cơ xe tải này có xuất xứ không rõ nguồn gốc và được gắn mác của những thương hiệu xe tải nổi tiếng từ Nhật Bản.

Hiểu được nỗi lo của khách hàng khi thị trường lẫn lộn nhiều thông tin, ISUZU Việt Nam đã công khai xuất xứ động cơ chính hãng cũng như cách nhận biết động cơ chính hãng đến từ Nhật Bản cho rộng rãi công chúng.

Với tôn chỉ hoạt động: Tất cả các xe tải ISUZU đều có chất lượng đồng đều dù được sản xuất và lắp ráp tại bất kỳ nhà máy nào trên thế giới, nên không chỉ động cơ xe tải ISUZU chính hãng được nhập khẩu nguyên kiện, mà kể cả các linh kiện chính của xe tải cũng được nhập khẩu từ đây. Và tất cả chỉ được lắp ráp trên xe tải mang thương hiệu ISUZU. 

Cách nhận biết động cơ xe tải ISUZU chính hãng

Để tránh tình trạng nhầm lẫn, khối động cơ được trang bị trên xe tải Isuzu sẽ có mã động cơ riêng để nhận biết động cơ chính hãng và mã này chỉ duy nhất có trên xe tải Isuzu.

Để tránh “lẫn lộn” người tiêu dùng có thể tham khảo tên động cơ ISUZU chính hãng được sử dụng trên xe tải ISUZU ở dưới đây:

Đầu tư chọn mua một chiếc xe tải không phải vấn đề đơn giản. Hãy tìm hiểu thật kĩ nguồn gốc của xe tải cũng như động cơ, linh kiện có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí và mang lại hiệu quả về kinh tế.

LH: 0908.919.511 PKD ISUZU