CÁCH SỬ DỤNG CÔNG TẮC PHANH KHÍ XẢ TRÊN XE N-SERIES VÀ F-SERIES

Để sử dụng phanh khí xả, kéo cần gạt về phía sau. Để nhả phanh khí xả, hãy đạp bàn đạp ga hoặc bàn đạp ly hợp (nếu là xe có hộp số thường). Nhả bàn đạp để bật lại phanh khí xả.

Khái niệm về phanh khí xả

Phanh khí xả là bộ phận phanh thứ cấp có tác dụng làm giảm tốc độ tua máy của động cơ xuống thấp qua đó giảm tốc độ của xe.

Phanh khí xả còn được gọi là phanh cuppo, phanh cúp bô, phanh ống xả, phanh đổ đèo, phanh cổ bô, hãm bô… theo từng địa phương mà có tên gọi khác nhau.

Phanh khí xả trong tiếng Anh được gọi là Exhaust Brake.

Đây là hệ thống quan trọng thường được gắn trên các dòng xe tải hạng trung trở lên cũng như các loại xe tải Isuzu, xe khách, xe đầu kéo, rơ mooc hiện nay.

Trên một số xe có kết nối hệ thống phanh khí xả với phanh chính, kể cả khi không bật công tắc phanh khí xả, đèn chỉ báo cũng sẽ sáng nếu đạp bàn đạp phanh

CHÚ Ý

Sẽ rất nguy hiểm khi gài phanh khí xả trên đường trơn trượt (khi mặt đường ẩm ướt, bị đóng băng hoặc phủ tuyết dày), vì bánh xe có thể bị trượt.

KHUYẾN CÁO

Nếu còi cảnh báo kêu lên khi phanh khí xả đang hoạt động, hãy nhanh chóng đưa xe vào nơi an toàn và liên hệ với đại lý ISUZU gần nhất để kiểm tra.

Cho dù cần số đặt ở vị trí “N”, phanh khí xả vẫn sẽ không hoạt động cho đến khi động cơ nóng lên (nếu hệ thống xông máy hoạt động).

Điều kiện để phanh khí xả hoạt động

Trong những tình huống sau đây, phanh khí xả sẽ không hoạt động kể cả khi bật công tắc & đèn chỉ báo phanh khí xả sáng :

  • Đang đạp bàn đạp ga.
  • Tay số ở vị trí ”N”
  • Tốc độ xe thấp hơn 5 km/h.
NMR-THÙNG-KIN-QTH

NMR-THÙNG-KIN-QTH

LƯU Ý

Nếu xe có trang bị hệ thống ABS, hệ thống phanh khí xả sẽ ngưng hoạt động khi hệ thống ABS vận hành, dù cho đèn chỉ báo vẫn sáng.
Hãy sử dụng phanh khí xả trong các trường hợp đổ đèo

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Địa chỉ mua xe tải Isuzu chính hãng

Địa chỉ: 111/2 đường số 18 P. Bình Hưng Hòa quận Bình Tân TP.HCM

Email: taiisuzu@gmail.com

Điện Thoại: 0908 919 511

Website: https://www.isuzuvietnam.com.vn/

Có thể bạn quan tâm

Copyright @ 2024 - All right Reserved ISUZUVN.COM.VN.