XE TẢI CHẠY LỌT HỐ TỬ THẦN TRÁCH NHIỆM THUỘC VỀ AI AI

 

XE TẢI CHẠY LỌT HỐ TỬ THẦN TRÁCH NHIỆM THUỘC VỀ AI AI

Liên quan đến vụ việc xe tải bị lọt một phần vào hố tử thần trên đường Võ Chí Công, Tp. Thủ Đức vào sáng ngày 20/4.

❓ Đã có nhiều người có cùng một câu hỏi thắc mắc:
Đơn vị nào sẽ phải chịu trách nhiệm cho vụ việc và sẽ phải chi trả chi phí cho chủ xe tải (bao gồm chi phí cẩu kéo, sửa chữa và các thiệt hại khác nếu có).

1️⃣ Nhiều ý kiến cho rằng: chủ xe đã đóng phí bảo trì đường bộ hàng năm thì chủ xe có thể yêu cầu đơn vị quản lý cầu đường bồi thường thiệt hại cho xe của mình.

2️⃣ Một số khác lại ý kiến: Đơn vị Bảo hiểm vật chất xe ô tô mà chủ xe đã mua phải là đơn vị chi trả mọi chi phí.

3️⃣ Số khác lại đồng tình cho rằng sẽ có sự đùn đẩy trách nhiệm qua lại giữa công ty bảo hiểm và đơn vị quản lý cầu đường. Cuối cùng rồi thì chủ xe sẽ là người chịu thiệt nếu muốn mọi việc nhanh chóng.

📞 Chúng tôi đã liên hệ với Infair – Là đơn vị Tư vấn về quyền lợi bảo hiểm để có câu trả lời chính xác. Trình tự xử lý như sau:
1️⃣ Khi xảy ra sự cố, lái xe giữ nguyên hiện trường, gọi điện thoại thông báo tai nạn qua hotline của công ty bảo hiểm.
2️⃣ Công ty bảo hiểm sẽ cử giám định viên đến giám định hiện trường, sau đó cùng chủ xe đưa đến garage sửa chữa để giám định thiệt hại, lên phương án sửa chữa. Chi phí cẩu, kéo xe được quy định trong hợp đồng mua bán bảo hiểm xe.
3️⃣ Sau khi xe được sửa xong, đơn vị bảo hiểm sẽ bảo lãnh cho chủ xe lấy xe ra (chủ xe chỉ phải thanh toán chi phí khấu hao nếu có, khấu trừ bảo hiểm).
4️⃣ Nếu garage sửa chữa không liên kết với đơn vị bảo hiểm thì chủ xe trả tiền và lấy hoá đơn, rồi gửi hồ sơ thanh toán cho bảo hiểm trả lại.
5️⃣ Trường hợp này thường không cần yêu cầu hồ sơ của Công an hay CSGT, chỉ cần công ty bảo hiểm giám định là đủ căn cứ bồi thường.
6️⃣ Có một số công ty bảo hiểm sẽ yêu cầu chủ xe gọi cho công an để thông báo tai nạn thì chủ xe nên báo cho công an phường, xã gần nhất.
7️⃣ Nếu công ty bảo hiểm xác định được nguyên nhân tai nạn xuất phát từ lỗi của đơn vị quản lý cầu đường thì sau khi thanh toán cho chủ xe xong, làm giấy chuyển quyền cho chủ xe ký để công ty bảo hiểm có căn cứ yêu cầu bên có lỗi bồi thường thiệt hại.

 

XE ĐẠT TIÊU CHUẨN KHÍ THẢI EURO 4  

Vui lòng liên hệ để được tư vấn miễn phí 24/7
– Liên hệ: 0908.919.511 – TUẤN TÀI
– Email: taiisuzu@gmail.com

HÂN HẠNH PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH HÀNG

Có thể bạn quan tâm

Copyright @ 2024 - All right Reserved ISUZUVN.COM.VN.