Xe ô tô CDK, CBU, SKD có nghĩa như thế nào?

Trong thông số kĩ thuật của những chiếc xe hơi ở Việt Nam thường có một thuật ngữ ghi là “xe lắp ráp trong nước” hoặc “xe nhập khẩu nguyên chiếc”, như vậy thì cũng dễ hiểu rồi, nhưng nếu người ta ghi là CKD, CBU, SKD vv… thì sẽ hiểu như thế nào đây? Thật ra đó là ghi tắt của những từ sau đây:

Những chiếc bán tải Isuzu D-max tại Việt Nam là xe nhập khẩu nguyên chiếc “CBU”

Xe tải Isuzu lại là CKD được nhập khẩu 100% linh kiện về và lắp ráp tại nhà máy Isuzu Việt Nam

CKD: Completely Knocked Down: Nghĩa là xe lắp ráp trong nước với 100% linh kiện được nhập khẩu (completely). Ở trường hợp này, hãng xe (có nhà máy ở VN) đã nhập khẩu toàn bộ linh kiện sau đó gia công, lắp ráp thành chiếc xe hoàn chỉnh.

SKD: Semi-Knocked Down: Xe lắp ráp trong nước có một số linh kiện đã được nội địa hoá .

CBU: Completely Built-Up: Xe được sản xuất hoàn toàn ở nước ngoài và nhập khẩu nguyên chiếc về VN. Ví dụ BMW, Audi không có nhà máy ở VN nên chỉ kinh doanh xe nhập khẩu nguyên chiếc.

FBU: Fully Built Up: Giống nghĩa với CBU nhưng rất hiếm khi thấy sử dụng từ này.

Vậy sự khác nhau giữa một chiếc xe CKD và một chiếc xe CBU là gì? Nếu loại trừ yếu tố kĩ thuật, tay nghề của công nhân, chất lượng nhà máy, thì sự khác biệt lớn nhất giữa xe CKD và CBU là thuế. Thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc sẽ cao hơn xe lắp ráp trong nước, khiến giá xe sẽ cao hơn. Ngoài ra cũng có khi có một số khác biệt ví dụ option của nội/ngoại thất, xe CKD có thể sẽ được tuỳ chỉnh thêm, bớt một số đồ chơi cho phù hợp với thị trường trong nước.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Địa chỉ mua xe tải Isuzu chính hãng

Địa chỉ: 111/2 đường số 18 P. Bình Hưng Hòa quận Bình Tân TP.HCM

Email: taiisuzu@gmail.com

Điện Thoại: 0908 919 511

Website: https://www.isuzuvietnam.com.vn/

Có thể bạn quan tâm

Copyright @ 2024 - All right Reserved ISUZUVN.COM.VN.